khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Văn hóa - Xã hội

  • Cây di sản ở trường làng(15/06/2012)

    Cay di san o truong lang
    Dáng cao to, hùng vĩ, trông xa cây trôi như mâm xôi con gà khổng lồ, nằm trong khuôn viên trường THCS Nguyệt Đức (Thuận Thành) từ bao đời nay vẫn thế, không biết ai trồng từ bao giờ, mà cũng chẳng có tài liệu nào ghi được.
  • Một nhà có ba vị tôn thần (15/06/2012)

    Theo bản kê thần tích thần sắc làng Liễu Ngạn (xã Ngũ Thái - huyện Thuận Thành - tỉnh Bắc Ninh) tháng 3-1938 lưu trữ tại Viện Thông tin Khoa học xã hội cho biết, làng thờ tam vị thành hoàng là Phổ Tế đại vương, Chính Tế đại vương, Cứu Tế đại vương và ba vị tôn thần là Trung Chính đại vương, Quốc thái phu nhân, Ý Túc đại vương. Nếu như ba vị thành hoàng là anh em sinh ba thì ba vị tôn thần đều là người một nhà thuộc dòng dõi Nguyễn Gia Miêu có công với dân với nước.
  • Hội làng Liễu Ngạn(14/06/2012)

    Làng Liễu Ngạn (Ngũ Thái - Thuận Thành thời xưa thuộc trang Liễu Chử, rồi thành đơn vị cấp xã của tổng Liễu Lâm huyện Siêu Loại. Đây là ngôi làng mang đậm sắc thái Việt và là quê hương nhiều danh nhân đất nước, trong đó có danh nhân văn hoá Nguyễn Gia Thiều, tác giả “Cung oán ngâm khúc”.
  • Khởi công nhà tiền tế Khu di tích Lệ Chi Viên(14/06/2012)

    Khoi cong nha tien te Khu di tich Le Chi Vien
    Tại Khu di tích đền thờ Lệ Chi Viên, huyện Gia Bình, UBND xã Đại Lai và hội những người yêu kính Nguyễn Trãi - Nguyễn Thị Lộ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tiền tế.
  • Tranh dân gian Đông Hồ được đề nghị lập Hồ sơ khoa học đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia(10/06/2012)

    Tranh dan gian Dong Ho duoc de nghi lap Ho so khoa hoc dua vao Danh muc Di san van hoa phi vat the Quoc gia
    Theo Văn bản số 1586/BVHTTDL-DSVH của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ (Bắc Ninh) nằm trong danh sách 12 di sản được Bộ yêu cầu lập hồ sơ khoa học đề nghị đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Bế giảng lớp tập huấn học hát Quan họ măng non(01/06/2012)

    Be giang lop tap huan hoc hat Quan ho mang non
    Tại xã Phương Liễu, Quế Võ, Trung tâm Văn hoá tỉnh và lãnh đạo địa phương đã tổ chức bế giảng lớp tập huấn học hát quan họ măng non cho 53 học viên là những học sinh thuộc các trường Tiểu học, Trung học cơ sở của xã.
  • Tục đánh lốc ở đình Yên Hậu (31/05/2012)

    Thôn Yên Hậu thuộc xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong có ngôi đình làng từng nổi tiếng với tục “đánh lốc” trong lễ hội.
  • Liên hoan âm nhạc khu vực phía Bắc năm 2012: Hai nhạc sĩ Bắc Ninh giành Giải A(30/05/2012)

    Lien hoan am nhac khu vuc phia Bac nam  2012 Hai nhac si Bac Ninh gianh Giai A
    Tại thành phố Vĩnh Yên, Hội nhạc sỹ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Bắc lần thứ V - năm 2012 với sự tham gia của các Chi hội Nhạc sỹ, đoàn nhạc sỹ đến từ 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đoàn Bắc Ninh tham dự Liên hoan với số lương nhạc sĩ và nghệ sĩ đông đảo nhất gồm 27 người.
  • Bánh đúc lạc chấm tương - Nét văn hóa ẩm thực của người Đình Tổ(30/05/2012)

    Banh duc lac cham tuong - Net van hoa am thuc cua nguoi Dinh To
    Đến với Đình Tổ (Thuận Thành), du khách được hòa mình vào không gian tĩnh lặng, thanh bình với vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu thời gian trong chùa Bút Tháp - một trong những ngôi chùa cổ mang kiến trúc nghệ thuật độc đáo, tiêu biểu nhất Việt Nam. Về Đình Tổ còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực từ những món ăn dân dã, quê mùa như: bánh đúc lạc, tương, bánh tro, cháo thái… mà chỉ thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên.
  • NSND Thúy Hường: Quan họ là lẽ sống của đời tôi(29/05/2012)

    NSND Thuy Huong Quan ho la le song cua doi toi
    25 năm học và hát Quan họ, cái tên Thúy Hường đã gắn liền với dân ca đặc sắc của vùng Bắc Ninh - Kinh Bắc. Nhân dịp NSƯT Thúy Hường được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân (NSND) -một phần thưởng cao quý và thiêng liêng, đánh dấu quá trình hoạt động nghệ thuật không mệt mỏi của liền chị nổi tiếng đất Quan họ, phóng viên Báo Bắc Ninh đã có cuộc trò chuyện thân mật với chị tại nhà riêng.
Trang Previous page   1 ... 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74   Next page
Doi duong cam chau
75,000,000 VND
Xa nool thuong
980,000 VND
Tranh tre
250,000 VND